Bật mí cách tự học tiếng Đức hiệu quả nhất 2021

tu-hoc-tieng-duc

Tiếng Đức tuy không quá phổ biến ở Việt Nam, thế nhưng nó vẫn là một trong những ngoại ngữ được sử dụng nhiều trên thế giới. Tại Việt Nam, nhu cầu học tiếng Đức cũng ngày một nhiều. Tuy nhiên, để có thể bắt đầu học tiếng Đức một cách bài bản và nhanh nhất là điều không dễ. Đặc biệt là những bạn muốn tự học ngôn ngữ này. Chính vì thế, bài viết này Tinyguu sẽ bật mí cho bạn cách để tự học tiếng Đức hiệu quả nhất hiện nay.

Các kỹ năng cần thiết cần phải học của tiếng Đức

Cũng như các ngôn ngữ khác, tiếng Đức cũng tập trung vào 4 kỹ năng đó là nghe, nói, đọc và viết. Đây chính là các kỹ năng quan trọng bắt buộc để các bạn có thể sử dụng thành thạo tiếng Đức.

Kỹ năng nghe tiếng Đức

[K]hi mới bắt đầu học tiếng Đức, một trong những rào cản lớn nhất đó chính là kỹ năng nghe. Không riêng gì người Việt, kể cả người ngoại quốc thì đây cũng là một rào cản lớn.

Tuy nhiên, việc không nghe được tiếng Đức khi mới bắt đầu học là một việc hết sức bình thường. Vì đây là lần đầu tiên chúng ta tiếp xúc với nó. Bạn cũng không nên quá lo lắng, kỹ năng nghe có thể cải thiện được qua thời gian.

Kỹ năng nói khi học tiếng Đức

Một trong những mục tiêu hàng đầu của mọi người khi học tiếng Đức đó là giao tiếp thông thạo. Vì thế đây cũng là một kỹ năng quan trọng. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân khiến cho mọi người gặp khó khăn khi học kỹ năng này đó là sợ bản thân phát âm không chuẩn và thiếu từ vựng để nói.

tu-hoc-tieng-duc-1

Thế nên, để giỏi kỹ năng này bạn cần phải vượt qua nỗi sợ này và cố gắng nói thật nhiều bằng tiếng Đức khi có thể. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải trao dồi thêm vốn từ vựng tiếng Đức cho bản thân.

Kỹ năng đọc hiểu tiếng Đức

[K]ỹ năng này cũng rất quan trọng, đặc biệt là những bạn muốn sang Đức du học. Vì thế Để có thể thông thạo kỹ năng này, bạn cần phải chịu khó rèn luyện thường xuyên và liên tục trong một thời gian dài.
Ngoài ra, kỹ năng đọc cũng hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc rèn luyện cũng như học kỹ năng viết. Việc đọc sẽ giúp bạn trau dồi thêm vốn từ vừng, học được cách viết, cách hành văn trong tiếng Đức. Qua đó áp dụng vào kỹ năng viết.

Tham khảo: Khóa học tiếng Đức cho người bắt đầu giá ưu đãi chỉ còn 399K

Kỹ năng viết trong tiếng Đức

Đây là kỹ năng ít được sử dụng nhất. Tuy nhiên, kỹ năng viết cũng rất quan trọng, vì thế bạn không nên bỏ qua kỹ năng này. Rèn luyện kỹ năng viết không có bất kì mẹo gì, chỉ đơn giản là bạn hãy viết thật nhiều và thực hành thật nhiều.

tu-hoc-tieng-duc-2

Cách tự học tiếng Đức cho người mới bắt đầu

Đối với những bạn chưa bao giờ tiếp xúc hay chưa từng học tiếng Đức trước đây. Thì việc bắt đầu học tiếng Đức là vô cùng khó khăn. Nguyên nhân là do phần lớn các bạn không biết bắt đầu từ đâu. Bên cạnh đó ở Việt Nam việc học tiếng Đức chưa thực sự phổ biến thế nên tài liệu để các bạn tham khảo cũng không nhiều.

[N]goài ra, vì một số lý do khác mà các bạn không có điều kiện để tới trung tâm học. Chính vì thế có một số bạn đã quyết định tự học tiếng Đức tại nhà. Vậy làm thế nào để có thể bắt đầu học Tiếng Đức tại nhà? Dưới đây cách để bạn có thể tự học tiếng Đức.

Học bảng chữ cái tiếng Đức

Có thể có nhiều bạn sẽ bỏ qua bảng chữ cái khi bắt đầu học tiếng Đức mà đi ngay vào các phần sâu hơn như ngữ pháp hay giao tiếp. Thế nhưng đều này là vô cùng sai. Bạn không nhận diện được chữ cái tiếng Đức thì làm sao có thể học sâu hơn được.

Bạn yên tâm là việc học bảng chữ cái tiếng Đức gần giống với tiếng Anh. Chính vì thế mà vô cùng dễ học. Tiếng Đức có tổng cộng 30 chữ cái, trong đó có 26 chữ giống với tiếng Anh vì đều xuất phát từ bảng chữ cái La-tinh. Học bảng chữ cái sẽ tạo tiền đề cho bạn học đọc và viết sau này dễ dàng hơn.

hoc-bang-chu-cai-tieng-duc

Học từ vựng cơ bản

Khi học bất kì ngôn ngữ nào thì vốn từ vựng vẫn là điều quan trọng nhất. Thiếu vốn từ vựng bạn sẽ không thể học được các kỹ năng khác một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì thế khi bắt đầu tự học tiếng Đức, bạn hãy cố gắng học từ vựng thật nhiều trước khi qua các kỹ năng khác.

[V]iệc học từ vựng cũng vô cùng đơn giản, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải kiên trì và bền bỉ. Bạn có thể thường xuyên đọc báo, sách bằng tiếng Đức. Bên cạnh đó bạn có thể tự tạo cho mình bộ từ vựng theo chủ đề để học.

Hoặc nếu như không có thời gian để tổng hợp từ vựng, bạn có thể đăng ký các khóa học tiếng Đức online để có thể học từ vựng một cách hệ thống theo từng chủ đề.

Đăng ký ngay khóa học tiếng đức cho người bắt đầu chỉ với 399k

Học nghe tiếng Đức

Về cơ bản để có thể học nghe bạn có thể áp dụng hai hình thức sau:

  • Nghe gián tiếp: Tức là bạn có thể học nghe tiếng Đức thông qua các video hướng dẫn bằng tiếng Đức. Khi nghe, bạn không cần phải quá chú tâm vào giai điệu của nó mà chỉ cần tập trung vào nội dung mình nghe được.
  • Nghe trực tiếp: Ngược lại với hình thức trên, khi nghe trực tiếp bạn sẽ tập trung vào giai điệu, ngữ điệu của người Đức khi nói chuyện. Hình thức này sẽ áp dụng khi bạn xem phim. Phim ảnh sẽ có những ngữ cảnh khác nhau, chính vì thế mà ngữ điệu của người nói trong tưng ngữ cảnh khác nhau. Bạn sẽ học được cách dùng tiếng Đức khi giao tiếp trong những trường hợp khác nhau.

Học phát âm

Đây là tiền để bạn có thể học tốt kỹ năng nói sau này. Để học được phát chuẩn ngoài việc bạn phải thường xuyên nghe người bản xứ nói, bạn cần phải thường xuyên luyện tập. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng kí các khóa học online tiếng Đức tại nhà để có thể tự luyện tập phát âm tiếng Đức.

hoc-nghe-tieng-duc

Khóa học tiếng Đức online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu như bạn không có thời gian để đến các trung tâm và cũng muốn tìm kiếm cho mình một khóa học tiếng Đức chất lượng thì có thể đăng ký và theo học khóa học Tiếng Đức cho người bắt đầu hiện đang được bán trên Unica.

Đây là khóa học tiếng Đức online mà theo nhiều người đánh giá là tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại. Khóa học này rất thích hợp cho những bạn mới bắt đầu hay mới tiếp xúc với tiếng Đức.

Đăng ký ngay khóa học tiếng đức cho người bắt đầu chỉ với 399k

Khóa học được thiết kế đặc biệt với 45 điểm ngữ pháp cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Bên cạnh đó là bộ tài liệu 500 từ vựng tiếng Đức cơ bản. Mục tiêu của khóa học này đó là giúp cho học viên nắm vững những kiến thức cơ bản về ngữ pháp và từ vựng.

Bên cạnh đó khóa học còn được xây dựng theo 10 chủ đề thông dụng nhất. Nội dung của từng chủ đề bao gồm các phần như: giải thích ngữ pháp, bài tập vận dụng, đàm thoại hay luyện phát âm.

Tất cả các tài liệu của khóa học đều được biên soạn theo chuẩn của người bản xứ. Điều này giúp cho học viên có thể tiếp cận được với tiếng Đức một cách chuẩn nhất. Tạo tiền đề cho những cấp học tiếp theo hoặc học viên có thể tự luyện tại nhà.

tu-hoc-tieng-duc-2

Điều đặc biệt trong khóa học này đó là ngoài tập trung vào ngữ pháp ra. Khóa học còn tập trung vào kỹ năng nghe và kỹ năng phát âm. Đây là 2 yếu tố cốt lõi khi mớt bắt đầu học tiếng Đức.

Ngoài ra, một ưu điểm khác của khóa học này đó là bạn có thể học ở mọi nơi mọi lúc, bất cứ khi nào bạn muốn. Bên cạnh đó chi phí rẻ hơn rất nhiều so với việc học trung tâm và đặc biệt là bạn có thể học tại nhà. Khóa học rất phù hợp cho những bạn không có thời gian để học ở trung tâm và cũng muốn học tiếng Đức một cách bài bản nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại khóa học đã có hàng nghìn người theo học và đều có những phản hồi rất tích cực

hoc-tieng-duc-3

Hiện đang có chương trình khuyến mãi giảm 43% thế nên bạn có thể đăng ký khóa học này chỉ với mức giá 399K so với giá trị thực của nó.

Đăng ký ngay khóa học tiếng đức cho người bắt đầu chỉ với 399k

Trên đây là cách học tiếng Đức tại nhà cho người mới bắt đầu học. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể bắt đầu tự học tiếng Đức một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *